30 tháng 8, 2013

Cách bảo dưỡng xe tải ( chiến hữu của các bác tài )

Bảo dưỡng Xe tải
Giữ cho xe của bạn luôn trong tình trạng an toàn và lưu thông tốt. Chúng tôi có vài chia sẻ cho bạn về tự bảo quản xe của mình.
Giới thiệu Bảo dưỡng Xe:

Sau khi chạy, xe cần được bảo dưỡng hàng ngày và thường xuyên tùy theo điều kiện và cảm giác của lái xe. Thông thường, xe nên được bảo dưỡng khi đi được 2000~ 2500km cho lần bảo dưỡng đầu tiên15000km cho lần thứ hai. Tiến hành bảo dưỡng theo mùa khi đến mùa xuân hoặc mùa thu.
Thực hiện các việc sau trước mỗi hành trình. Kiểm tra rò rỉ nhiên liệu, dầu và nước và kiểm tra đã đổ đầy hay chưa. Kiểm tra dây dẫn dầu. Kiểm tra xem động cơ và các thiết bị có hoạt động đúng hay không ở các tốc độ quay khác nhau. Kiểm tra hệ thống lái, cũng như hệ thống phanh, lốp, đèn, còi, gạt nước và thiết bị kéo. Kiểm tra xem thiết bị và phụ kiện của lái xe đã đầy đủ và tải trọng đã hợp lý và an toàn hay chưa.
Chú ý đến trạng thái hoạt động khi chạy xe và kiểm tra thường xuyên. Kiểm tra động cơ, thiết bị và tất cả các phần của khung gầm. Kiểm tra bánh xe, phanh, truyền động, và trục sau ở nhiệt độ bình thường. Kiểm tra ổ trục, bánh xe, lò xo lá, hệ thống điều khiển và hệ thống phanh. Kiểm tra áp suất lốp. Kiểm tra bánh xe xem có đinh ở lốp và xem các bu lông có lỏng lẻo không.

 
Sau khi một ngày sử dụng, thực hiện theo các bước sau. Vệ sinh xe từ trong ra ngoài. Tắt nguồn điện. Đổ đầy nhiên liệu, dầu bôi trơn, nước làm mát. Thêm dầu bôi trơn vào mỗi nơi chứa dầu, tùy thuộc vào điều kiện. Nước làm mát không có chất chống đông phải được tháo ra trong mùa đông lạnh. Kiểm tra áp suất lốp và bơm thêm nếu cần. Vệ sinh pin và kiểm tra xem pin đã được gắn đúng chưa. Pin phải được tháo ra và đặt vào nơi ấm áp nếu trời quá lạnh. Năm thứ sau luôn phải đủ là nước, nhiên liệu, dầu bôi trơn, nước cất trong pin. Và hơi trong lốp. Đồng thời, bốn thứ không nên để rò rỉ là nước, nhiên liệu, hơi trong lốp và điện.
Xe mới phải được chạy trên đường nhẵn, và không được tải quá 50% tải trọng định mức trước khi chạy được 800km và không tải quá 75% trước khi chạy 1500km, nếu không sẽ làm giảm tuổi thọ của xe và gây nguy hiểm cho lái xe.
  Ôtô Đông Anh Hân hạnh mang lại cho các bác tài sự thuật lợi và an toàn nhất!

Không có nhận xét nào: