7 tháng 9, 2013

Xe ô tô lao xuống hố khi đụng với xe con

va chạm xe con, chiếc oto chở 28 người lao xuống hố

Tài xế đánh lái sang phải để tránh va chạm với ôtô 4 chỗ khiến chiếc xe chở 28 hành khách đâm bẹp hàng rào thép, lăn nhiều vòng xuống hồ nước cạnh đường cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ (Hà Nội). May mắn, chỉ 4 người bị thương.

tai-nan-2-1378475306.jpg
Xe khách bị biến dạng, toàn bộ kính đều vỡ nát sau khi lăn vài vòng xuống hồ.

Hơn 17h ngày 6/9, xe khách tuyến Mỹ Đình – Giao Thủy (Nam Định) chở 28 người chạy trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ theo hướng về Hà Nam. Đến đoạn qua địa phận xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, ôtô này được cho là xảy ra va chạm nhẹ với một xe 4 chỗ đi cùng chiều.
Tài xế xe khách lập tức đánh lái sang phải để tránh nhưng chiếc xe đã vượt qua hàng rào thép, lăn xuống hồ nước ở ven đường. Sau khi lăn vài vòng, một phần xe đã chìm dưới hồ nước. Các hành khách đã đập kính, kịp đưa nhau thoát ra ngoài. Tuy nhiên, có 4 người bị thương nặng, trong đó có một cụ già khoảng 70 tuổi.
“Chiếc xe con từ sau vượt lên, gây va chạm nhẹ. Tài xế ôtô khách đánh lái tránh thì xảy ra sự việc. Rất may chiếc xe chỉ chìm một phần dưới nước nên chúng tôi thoát ra ngoài được. Có một chị lúc bò ra ngoài vẫn còn bế đứa bé trên tay”, hành khách Vũ Văn An ở Giao Thủy (Nam Định) cho biết.
tai-nan-1-1378475306.jpg
Click để thêm ảnh
Lực lượng cứu hộ đang cẩu chiếc xe lên đường.
Cùng thoát ra cùng với các hành khách, chủ xe cho biết có khoảng 28 người trên xe. “Khi xảy ra tai nạn hầu hết mọi người đã thoát ra ngoài được, lấy đồ đạc và bắt xe về quê luôn. Chỉ có 4 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Chắc chắn không còn ai ở dưới hồ”, ông này khẳng định.
Tại hiện trường, chiếc xe khách bị chìm 1/3 dưới hồ nước, cách đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ khoảng 5m. Toàn bộ phần kính ở hai bên hông xe bị vỡ, nhiều đồ đạc lăn lóc trong xe, ghế ngồi bị hư hỏng và thấm bùn nước. Phần nóc xe bị vỡ rời và rơi bắn xuống đường. Hơn chục mét hàng rào thép ven đường cũng bị đâm bẹp.
tai-nan-3-1378475306.jpg
Đường cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ ùn tắc kéo dài vài km theo hướng về Hà Nam.

Đến 6h, một chiếc xe cứu hộ đã có mặt để cầu chiếc xe gặp nạn lên khỏi hồ. Hơn 30 phút sau việc cứu hộ được hoàn tất, tuy nhiên đường Pháp Vân – Cầu Giẽ theo hướng về Hà Nam bị ùn tắc kéo dài vài km.
Lực lượng chức năng cũng có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Không có nhận xét nào: